สัมผัสรสชาติอาหารเหนือ ต้นตำรับ ณ ใจกลางกรุงเทพฯ

อาหารล้านนา หนึ่งในตำรับอาหารพื้นเมืองที่รุ่งเรืองของภาคเหนือ ดินแดนแห่งดอยสูงของไทย โดยรสชาติของอาหารล้านนาได้รับอิทธิพลมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมาและลาว จึงมีรสชาติที่จัดจ้าน ผสมผสานกันอย่างกลมกล่อมระหว่างรสเผ็ด เปรี้ยว และเค็ม ซึ่งจะแตกต่างจากแกงที่มีส่วนผสมของน้ำกะทิเป็นหลักในแบบของภาคกลาง ยกตัวอย่าง “แกงฮังเล” ซึ่งเป็นเมนูเด่นของทางล้านนา มีส่วนผสมของถั่วเน่า จึงทำให้มีรสชาติที่ลึกและเข้มข้นกว่า นอกจากนี้ ในเมนูอาหารของภาคเหนือ มักจะประกอบด้วยวัตถุดิบเฉพาะตัว เช่น ไส้กรอกที่ทำจากสมุนไพรท้องถิ่นและพริกที่เผ็ดร้อน รวมถึงเนื้อรมควัน และปลาน้ำจืด ทำให้อาหารภาคเหนือแตกต่างจากอาหารไทยภูมิภาคอื่นอย่างชัดเจน

North เป็นร้านอาหารเหนือในกรุงเทพฯ ที่ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ โดยทางร้านมีเมนูตามฤดูกาล เน้นคุณค่าของวัตถุดิบชั้นเลิศเหล่านี้ ทั้งยังมีแนวคิดหลักคือ เชิดชูคุณค่าของอาหารล้านนาให้เป็นที่รู้จัก และยกระดับให้ก้าวไปสู่การเป็นอาหารระดับโลก

เมนูของเรา มิได้มีรายการอาหารที่ตายตัว แต่จะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล โดยมีเชฟนุ-ภาณุพงศ์ ส่องแสง เป็นผู้สร้างสรรค์เมนูอาหารอย่างพิถีพิถัน และแฝงไปด้วยเรื่องราวที่น่าติดตาม แต่ละจานเน้นวัตถุดิบสดใหม่ที่ถูกคัดสรรมาจากแหล่งกำเนิดอันอุดมสมบูรณ์ของภาคเหนือโดยตรง

วัตถุดิบแต่ละอย่างในเมนูอาหารระดับไฟน์ไดนิ่งของเราล้วนมีเรื่องราวของตัวเอง แต่สิ่งใดกันที่ทำให้วัตถุดิบเหล่านี้มีความพิเศษอย่างแท้จริง ?

ความลับของวัตถุดิบอันทรงคุณค่าที่เราคัดสรรมานั้น ซ่อนอยู่ในดอยสูงและอากาศที่เย็นของทางภาคเหนือ ซึ่งทำให้สามารถปลูกสมุนไพรและพืชผักได้งอกงามดี และเป็นสายพันธุ์ที่ไม่อาจพบได้ในภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศไทย ในช่วงฤดูมรสุมที่ผืนดินอุดมสมบูรณ์และชุ่มฉ่ำ ยิ่งทำให้พืชผักเขียวชอุ่ม และแปรเปลี่ยนมาเป็นวัตถุดิบทรงคุณค่า ที่เรานำมาสร้างความแตกต่างด้านเนื้อสัมผัสที่น่ารื่นรมย์ให้แก่เมนูผัดและซุป เมื่อความอบอุ่นของฤดูร้อนมาถึง เมนูจะเปลี่ยนไปใช้วัตถุดิบดอกไม้สีสันสดใส กลิ่นหอมเย้ายวน จะเพิ่มรสสัมผัสอันน่ามหัศจรรย์ให้แก่สลัดและแกงต่าง ๆ ที่นำมาเสิร์ฟบนจานของคุณ

เมนูประจำฤดูกาล

เมนูข้าวแลงล้านนา
สะบัดชัย

ราคา 3,288++ บาทต่อท่าน
ราคาดังกล่าวยังไม่รวมเซอร์วิสชาร์จ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

อามูส บุช

ส้าหัวปลี ทาร์ตชาโคล หัวปลีทอดกรอบ คาเวียร์มะนาว เจลกล้วยหอม
ลาบปลากะพงทะเลสาบสงขลา พริกลาบเมืองเหนือ ข้าวแต๋นลําปาง

สลัดยําส้มโอ

ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ส้มโอขาวน้ำผึ้งนครชัยศรี ทั้งแก้วย่างดอกเกลือ
ชอร์เบทน้ำยำเกรปฟรุต คาร์เวียร์น้ำปูพื้นเมือง บีตรูตโครงการหลวง

คอนซูเม่แกงผักปลังสูตรเชียงใหม่

ดอกผักปลัง ปลาหิมะ ขมิ้นชันสุราษฎร์ธานี ไข่ปลาเทราต์ดองพริกบางช้างสมุทรสงคราม ชมพู่ทับทิมเจลลี่กุหลาบเวียงพิงค์

ทอร์เทลลินี่น้ำเงี้ยวหมูหิมะสูตรเชียงราย

ซอสกระเทียมดําลําพูน แผ่นทูเล่โกโก้ทองคําเชียงใหม่ แคบหมูบด น้ำมันพริกบางช้าง กะหล่ำม่วงตูร์ซู

ซอร์เบทมะขามหวานนาน้อย

ดอกเกลือภูเขาน่าน ลาเวนเดอร์ สุราชุมชนเมืองน่าน

กุ้งแม่น้ำอบ

ซอสแว๊บพื้นเมืองเอสพูม่า ใบหยี่หร่า ขาไก่จ๊ะค่าน คารเวียร์สมุนไพร

ขันโตก

แกงฮังเลเนื้อโคขุนโพนยางคํา ยําส้มโอน้ำปู น้ำพริกเจ้าดารา จิ้นไก่ส้ม แคบหมูเชียงราย
ข้าวเหนียวก่ำล้านนา ข้าวหอมมะลิพะเยาอบชาเปลือกกาแฟดอยช้าง

สับปะรดภูแลเชียงราย

โกโก้เชียงใหม่ ซอร์เบทน้ำมะพร้าวลอยมะลิ ครีมมะพร้าวบ้านแพ้วสมุทรสาคร

เพทิท โฟรส์

ทาร์ตสตรอว์เบอร์รีครีมชีส เจลลี่ลิ้นจี่กุหลาบ กล้วยแขกนอร์ธ ช็อกโกแลตมอคค่าทรัฟเฟิล

นอกจากการสรรหาวัตถุดิบจากแหล่งเพาะปลูกตามธรรมชาติแล้ว เรายังเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิโครงการหลวง ที่พร้อมจะส่งมอบพืชผักล้ำค่า ที่ได้รับการเก็บเกี่ยวมาในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งมูลนิธิโครงการหลวง เป็นโครงการส่วนพระองค์พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อส่งเสริมชุมชนชาวเขาให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยการสนับสนุนด้านการเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน จากความร่วมมือนี้ ทำให้เราสามารถเข้าถึงวัตถุดิบที่หายาก มาจากแหล่งผืนดินอันอุดมสมบูรณ์ของภาคเหนือ และนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูโดยเชฟนุ-ภาณุพงศ์ เชฟมากฝีมือของเรา

การที่เมนูของทางร้านได้รับรางวัลมิชลินไกด์ เป็นผลมาจากการนำเสนอรสชาติอาหารเหนือที่น่าหลงใหล และการเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการยกย่องให้แก่ศิลปะการทำอาหารของเชฟนุ-ภาณุพงศ์ ดังนั้นเราขอพาคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน ผ่านคุณค่าของอาหารล้านนา และซาบซึ้งไปกับความอุดมสมบูรณ์แห่งผืนดินภาคเหนือของประเทศไทย

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผ่านรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์
ที่ถ่ายทอดจากมรดกต้นตำรับอาหารเหนือ

ยินดีต้อนรับสู่ North ท่านจะได้สัมผัสประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันล้ำค่าจากภาคเหนือของไทยผ่านอาหารทุกจาน
เชิญลิ้มลองรสชาติอันประณีตและเป็นเอกลักษณ์ของอาหารล้านนาที่แสนพิเศษ ได้ที่นี่