สัมผัสอาหารเหนือสไตล์ใหม่ แต่คงไว้ซึ่งรสชาติดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์

North ตั้งอยู่ในวิลล่าสไตล์โคโลเนียลอายุร้อยปี ที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เราเป็นร้านอาหารระดับมิชลินไกด์ที่เชี่ยวชาญการนำเสนออาหารเหนือรสชาติดั้งเดิมในรูปแบบที่สร้างสรรค์ โดยทุกเมนูของเราเปรียบเสมือนประตูที่เชื่อมสู่ดินแดนล้านนาอันเก่าแก่ ซึ่งเคยแผ่ขยายอาณาจักรความรุ่งเรืองบริเวณภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในฐานะ “ดินแดนแห่งนาข้าวนับล้าน” ด้วยมรดกทางวัฒนธรรมและรสชาติอาหารอันโดดเด่นของล้านนาที่มีอายุย้อนกลับไปกว่า 700 ปี เป็นภาพสะท้อนของการผสมผสานอิทธิพลของชาวไทใหญ่ พม่า ลาว และยูนนาน ซึ่งล้วนมีส่วนในการรังสรรค์ให้เกิดเป็นอาหารที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่ยอมรับในด้านรสชาติที่เข้มข้นและลึกซึ้ง

คงต้องยอมรับว่าเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของอาหารเหนือแบบต้นตำรับ คือการมีข้าวเหนียวเป็นองค์ประกอบสำคัญ เนื่องจากเป็นธัญพืชที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับรสชาติอันโดดเด่นของอาหารในภูมิภาคนี้ ทั้งรสสัมผัสของเครื่องเทศ หรือรสเปรี้ยวของวัตถุดิบที่ผ่านการหมักจนฉุน ทำให้เกิดประสบการณ์ความกลมกล่อมอันน่าทึ่ง ซึ่งรสชาติเหล่านี้เป็นตัวแทนอันแก่นแท้ของอาหารดั้งเดิมในภูมิภาคล้านนา

North เป็นร้านอาหารไทย ที่มีดีไซน์มาจากความหลงใหลของเจ้าของร้าน รวมถึงความผูกพันและรากฐานอันฝังลึกในวัฒนธรรมทางภาคเหนือของไทย ประกอบกับประสบการณ์ด้านการทำอาหารอย่างยาวนาน อาคารเก่าแก่อายุหนึ่งศตวรรษแห่งนี้จึงได้รับการบูรณะอย่างพิถีพิถัน ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เพื่อสะท้อนความงดงามของสถาปัตยกรรมดั้งเดิม พร้อมการตกแต่งภายในที่แสดงความเคารพต่อมรดกล้านนา แต่ยังแฝงด้วยกลิ่นอายร่วมสมัย

วัตถุดิบที่นำมาใช้ในการปรุงอาหารในร้านของเรา สะท้อนเรื่องราวของผู้คนในอดีต และมรดกตกทอดที่ยืนยันถึงความรุ่งโรจน์ของล้านนา โดยวัตถุดิบที่สำคัญผ่านการจัดหา คัดสรร และส่งตรงจากภาคเหนือ เพื่อรับประกันคุณภาพและความสดใหม่ อีกทั้งเชฟของเรามาจากจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของอารยธรรมล้านนา ที่มาพร้อมกับความเชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกฝนจากในครัวดั้งเดิมของบ้านเกิด จึงยินดีนำเสนอความหลงใหลในอาหารเหนืออย่างลึกซึ้งผ่านอาหารทุกจาน

ทีมงานของเรามากด้วยประสบการณ์และมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ เพื่อมอบบริการที่เหนือกว่า พวกเราทุกคนมุ่งไปที่เป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการนำเสนออาหารและภูมิปัญญาของล้านนาในรูปแบบร่วมสมัยที่ดึงดูดผู้ชมทั่วโลกแบบจานต่อจาน

เชิญสัมผัสกับรสชาติอาหารเหนือแท้ ในสไตล์ล้านนา ที่มาพร้อมกับรูปแบบการนำเสนอใหม่ ๆ ให้คุณได้รับประสบการณ์น่าตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เชิญสัมผัสกับรสชาติอาหารเหนือแท้ ในสไตล์ล้านนา ที่มาพร้อมกับรูปแบบการนำเสนอใหม่ ๆ ให้คุณได้รับประสบการณ์น่าตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผ่านรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์
ที่ถ่ายทอดจากมรดกต้นตำรับอาหารเหนือ

ยินดีต้อนรับสู่ North ท่านจะได้สัมผัสประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันล้ำค่าจากภาคเหนือของไทยผ่านอาหารทุกจาน
เชิญลิ้มลองรสชาติอันประณีตและเป็นเอกลักษณ์ของอาหารล้านนาที่พิเศษกว่าครั้งไหน ได้ที่นี่